ช่วงนี้มีประสบการณ์ตกใจจากเสียงสนทนาของพนักงานขายจนไม่อยากกลับไปใช้บริการอีก
ครั้งแรกเป็นพนักงานแคชเชียร์ในซุปเปอร์มาเก็ตที่มีสัญลักษณ์เป็นตัว
V ตะโกนเม้าท์กับแคชเชีบร์อีกแถวถัดไปในขณะที่คิดเงินให้เราอยู่
จนนึกว่าเรามาขัดจังหวะการเม้าท์ของเขาอยู่หรือเปล่า อีกครั้งเป็นเสียงสนทนาโหวกเหวกมาจากในครัวของฟาสต์ฟู้ดส์ที่มีแมสคอตสีเหลืองผมแดงเป็นสัญลักษณ์
คุยกันหรือต่อว่ากันก็ไม่แน่ใจดังออกมาเป็นระยะๆ ลูกค้าหลายคนก็อดเงยหน้าขึ้นมองอย่างสงสัยไม่ได้
ถ้าพูดในฐานะที่เป็นลูกค้าที่กำลังมารับบริการอยู่
ก็อดรู้สึกไม่ได้ว่าซุปเปอร์มาเก็ตมีระดับขนาดนี้ทำไมพนักงานถึงมารยาทไม่เหมาะสม หรือฟาสต์ฟู้ดส์ที่คนนิยมกันมากมายกลับไม่ได้เกรงใจลูกค้าที่มาใช้บริการเลย
ราวกับว่าไม่มีใครนั่งอยู่ในที่นั้นนอกจากพวกเขาเท่านั้น
สิ่งแรกที่เราทำในวันรุ่งขึ้นคือบรรจุหัวข้อมารยาทของพนักงานลงในกำหนดการประชุมพนักงานประจำสัปดาห์ทันที
เล่าให้พนักงานของเราเองฟังว่าเราพบอะไรมา และเรารู้สึกอย่างไร ถ้าพนักงานอยู่ในเหตุการณ์เหมือนเราจะรู้สึกอย่างไร
วันนั้นเรามีมติว่าห้ามพนักงานพูดจาโหวกเหวกในที่ทำงานโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากลูกค้าของเราจะไม่ชอบแล้วอาจนำไปบอกต่อและไม่อยากมาใช้บริการของเราอีก
เพื่อนๆในที่ทำงานของเราก็รู้สึกไม่ดีกับการสนทนาแบบเสียงดังโหวกเหวกเช่นกัน
ทำให้เสียความรู้สึก ไม่พอใจ และนำไปสู่ความไม่เกรงใจได้

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ฉันมีความเห็นว่า...