เคยรู้สึกอยากซื้อของกับเจ้าไหนเพราะความจริงใจของคนขายไหม?
มีเหตุให้ต้องไปหาซื้อของขวัญที่ห้างเดอะมอลล์ในเย็นวันหนึ่ง
Danaiya Inspire เดินตรงไปที่เคาน์เตอร์ปากกาในแผนกเครื่องเขียน
แน่นอนต้องพุ่งไปที่ป้ายสีแดงที่เขียนว่า Sale
ก่อน ขอดูปากกาอยู่หลายด้าม
ถูกใจเหมือนกันและลดราคาด้วย แต่สงสัยที่พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่องปากกาที่ขาย
ก็เลยถามตรงๆว่าทำไมไม่ชำนาญหล่ะค่ะ?
พนักงานสาวคนนี้ตอบว่า “ขอโทษค่ะที่ทำให้พี่ไม่ค่อยสะดวก
พอดีพนักงานของยี่ห้อนี้ไปทานข้าว หนูเลยมาช่วยดูให้ค่ะ” ผู้เขียนรู้สึกว่าน้องพนักงานคนนี้มีน้ำใจดีงาม
แถมยังรีบขอโทษขอโพยทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเขาเลย
ก็เลยถามไปว่าแล้วเขาขายยี่ห้ออะไรหล่ะ
ด้วยความมีน้ำใจของพนักงานขายคนนี้ทำให้ผู้เขียนตามไปซื้อปากกาที่เขาขาย
ซึ่งราคาแพงกว่ายี่ห้อแรกที่ดูด้วยซ้ำ แต่เพื่อเป็นการให้กำลังใจความน่ารักของเขาก็เลยซื้อมาซะ 2 ด้าม
ถ้าเราเป็นผู้ประกอบการแล้วมีพนักงานหน้าร้านที่มีความจริงใจเช่นนี้
เราจะมีลูกค้าที่ประทับใจร้านเราเพิ่มขึ้นอีกมากแน่นอน ความประทับใจนำไปสู่การบอกต่อ
การซื้อเพิ่ม การซื้อซ้ำ ความจริงใจของพนักงานเป็นการเพิ่มความสุขเล็กๆน้อยๆให้กับลูกค้า
และแน่นอนก็สะท้อนกลับมาเป็นยอดขายของร้านเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ฉันมีความเห็นว่า...