13 กุมภาพันธ์ 2555

จริงใจ...ไ้ด้ลูกค้า


เคยรู้สึกอยากซื้อของกับเจ้าไหนเพราะความจริงใจของคนขายไหม?


มีเหตุให้ต้องไปหาซื้อของขวัญที่ห้างเดอะมอลล์ในเย็นวันหนึ่ง Danaiya Inspire เดินตรงไปที่เคาน์เตอร์ปากกาในแผนกเครื่องเขียน แน่นอนต้องพุ่งไปที่ป้ายสีแดงที่เขียนว่า Sale ก่อน ขอดูปากกาอยู่หลายด้าม ถูกใจเหมือนกันและลดราคาด้วย แต่สงสัยที่พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่องปากกาที่ขาย ก็เลยถามตรงๆว่าทำไมไม่ชำนาญหล่ะค่ะ? พนักงานสาวคนนี้ตอบว่า “ขอโทษค่ะที่ทำให้พี่ไม่ค่อยสะดวก พอดีพนักงานของยี่ห้อนี้ไปทานข้าว หนูเลยมาช่วยดูให้ค่ะ” ผู้เขียนรู้สึกว่าน้องพนักงานคนนี้มีน้ำใจดีงาม แถมยังรีบขอโทษขอโพยทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเขาเลย ก็เลยถามไปว่าแล้วเขาขายยี่ห้ออะไรหล่ะ


ด้วยความมีน้ำใจของพนักงานขายคนนี้ทำให้ผู้เขียนตามไปซื้อปากกาที่เขาขาย ซึ่งราคาแพงกว่ายี่ห้อแรกที่ดูด้วยซ้ำ แต่เพื่อเป็นการให้กำลังใจความน่ารักของเขาก็เลยซื้อมาซะ 2 ด้าม 

ถ้าเราเป็นผู้ประกอบการแล้วมีพนักงานหน้าร้านที่มีความจริงใจเช่นนี้ เราจะมีลูกค้าที่ประทับใจร้านเราเพิ่มขึ้นอีกมากแน่นอน ความประทับใจนำไปสู่การบอกต่อ การซื้อเพิ่ม การซื้อซ้ำ ความจริงใจของพนักงานเป็นการเพิ่มความสุขเล็กๆน้อยๆให้กับลูกค้า และแน่นอนก็สะท้อนกลับมาเป็นยอดขายของร้านเราด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฉันมีความเห็นว่า...