![]() |
แต่หลายครั้งที่ลูกค้าด้วยกันสร้างความรำคาญจนเสียบรรยากาศในการรับประทานอาหาร บรรยากาศการพักผ่อนอย่างมาก ตัวอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่นี้ ก็คือ มีลูกค้าโรงแรมมานั่งรับประทานอาหารในห้องอาหารของโรงแรม แล้วพูดจาเสียงดังมากๆจนเป็นที่น่ารำคาญของครอบครัวอื่นๆที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ มากไปกว่านั้นคือการพยามพูดจาเกี้ยวพาราสีกับพนักงานเสริฟในร้าน ถึงกับลุกขึ้นมากอดพนักงานจนเพื่อนๆส่งเสียงเฮดังลั่น แต่น่าเสียใจที่ไม่มีเพื่อนพนักงานเดินเข้ามาห้ามปราม หรือเพื่อนๆที่กินดื่มในโต๊ะนั้นจะมีความเกรงใจลูกค้าโต๊ะอื่นที่นั่งอยู่ในร้านเดียวกัน บรรยากาศของการมาพักผ่อนของหลายครอบครัวพังครืนลงต่อหน้า การกระทำที่แสดงถึงความไม่สุภาพและไม่เหมาะสมเกิดขึ้นอยู่นานนับชั่วโมงแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ที่นี่เป็นร้านอาหารในโรงแรมระดับหรูเหมาะสำหรับครอบครัวมาพักผ่อน
แต่บรรยากาศ ณ ขณะนั้นกลับเหมือนอยู่ในร้านเหล้าราคาถูก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการเกิดความไม่พอใจโรงแรมแห่งนี้อย่างมาก ไม่ใช่เพราะอาหารไม่อร่อย หรือบริการไม่ดี แต่เป็นเพราะลูกค้าโต๊ะนั้นทำเสียบรรยากาศ
เมื่อเหตุการณ์ไม่ได้รับการแก้ไข ถึงแม้วันรุ่งขึ้นเหตุการณ์จะปกติแล้ว แต่ความรู้สึกที่ไม่ดียังคงติดอยู่ในใจ ความรู้สึกด้านลบสัมพันธ์กับโรงแรมโดยตรง ต่อไปเมื่อลูกค้านึกถึงโรงแรมแห่งนี้ก็จะระลึกได้แต่ความไม่พอใจ ไม่เหมาะสม โรงแรมคงต้องเสียลูกค้าไปหลายครอบครัวทีเดียว พวกเขาคงไม่กลับมาใช้บริการที่นี่อีกแล้ว ถึงแม้ต้นเหตุความไม่พอใจเกิดขึ้นจากลูกค้ารายอื่น แต่ผู้เสียหายตลอดไปคือโรงแรมนั่นเอง

เรื่องที่ใกล้เคียง "ลูกค้าเจ้าปัญหาใครๆก็รับมือได้"
ตอบลบhttp://excellenceresources.com/